Cách chọn máy bơm chuyên dụng cho hồ bơi

Cách chọn máy bơm chuyên dụng cho hồ bơi


Để có được lợi ích từ chất lượng nước tốt nhất, cho dù hồ bơi của bạn nằm trên mặt đất hay sân thượng. Cách chọn máy bơm chuyên dụng cho hồ bơi là cần thiết để đảm bảo bể được lọc tuần hoàn sạch. Từ tốc độ dòng chảy đến sức mạnh của nó, cho dù nó có nên tự mồi hay không. Saigoncons sẽ giải thích mọi thứ cho bạn trong bài viết dưới đây.



Máy bơm bể bơi: nó dùng để làm gì và hoạt động như thế nào

Máy bơm bể bơi được sử dụng chủ yếu để tuần hoàn nước trong mạng lưới hình ống của bể bơi. Nó hút nước từ bể bơi qua các thiết bị lọc nước và thoát nước dưới đáy, đi qua bộ lọc , qua hệ thống khử trùng nếu cần, sau đó xả nước vào bể bơi qua các vòi phun 

Chu trình này làm cho nó có thể làm sạch nước và loại bỏ tất cả các tạp chất ở dạng huyền phù.

Tùy thuộc vào thiết bị hồ bơi, máy bơm hồ bơi cũng có thể được sử dụng để kích hoạt robot hoặc tạo ra bong bóng thông qua các vòi massage .

Nó cũng cần thiết cho quá trình rửa và tráng bộ lọc. Máy bơm thường là bộ phận cơ khí duy nhất trong quá trình lắp đặt của bạn.


Do đó, nó là thành phần của hồ bơi của bạn có nhiều khả năng bị hỏng nhất. Và ai nói rằng sự cố, nói rằng không có lọc và nước đục và không tinh khiết để bơi trong vài ngày ...

Các loại máy bơm thông dụng nhất cho bể bơi hiện nay


Máy bơm hồ bơi rất đa dạng về mẫu mã, công suất và tùy vào nhu cầu, đặc thù riêng mà những loại bơm cho bể bơi được làm cho phù hợp. Hiện nay, có 3 sản phẩm được dùng nhiều nhất và rất quan trọng trong tiến độ quản lý và vận hành bể bơi. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng hoặc nhận tư vấn từ chuyên viên có trình độ chuyên môn để có được chọn lựa tối ưu nhất.




1. Máy bơm nước hồ bơi

2. Máy bơm hút lau chùi bể bơi 

3. Máy bơm lọc nước hồ bơi 


Những máy bơm chuyên được sự dụng cho bể bơi thông dụng lúc này được làm và chế tạo từ các công nghệ tiên tiến tiến bộ nhất. được chấp nhận thiết bị quản lý và vận hành trơn tru trong thời gian dài & hoàn toàn tự động hóa.


Chủ yếu những mẫu máy hiện đại lúc này đều được phối kết hợp năng lực bơm nước lẫn hút nước đa năng tiện nghi khi sử dụng ở hồ bơi.Nhờ hiệu năng sử dụng tuyệt đối hoàn hảo  thuận tiện quản lý và vận hành  không khiến ồn, độ bền cao và giá tiền cạnh tranh khiến các dòng máy bơm hồ bơi thương hiệu Astral, Wilo, Kripsol, Minder, Emaux,... Đây luôn là sự chọn lựa hàng đầu của khách hàng khi chọn lựa để lắp đặt  hồ bơi phục vụ cho việc làm kinh doanh hoặc dùng gia đình mình.


Lưu lượng, độ tin cậy và tiếng ồn: 3 yếu tố chính của máy bơm


Ba tiêu chí nên được sử dụng để xác định nhu cầu và kích thước máy bơm bể bơi của bạn :

  • Lưu lượng tối đa mà máy bơm có thể cung cấp.
  • Độ tin cậy và chất lượng sản xuất ;
  • Mức độ tiếng ồn.

Cách xác định lưu lượng cần thiết của máy bơm bể bơi

Tốc độ dòng chảy của máy bơm của bạn phụ thuộc vào ao của bạn .

Trên thực tế, để bảo toàn chất lượng nước hồ bơi, chu kỳ lọc phải cho phép tất cả nước trong bể bơi đi qua bộ lọc trong vòng ít hơn sáu giờ tuần hoàn. Như vậy, đối với một bể bơi hình chữ nhật có kích thước 8 m x 4 m với độ sâu trung bình là 1,5 m, thể tích là 48 m3, do đó tốc độ dòng chảy tối thiểu của máy bơm của bạn phải là 12 m3 / h. Tuy nhiên, tốt hơn là nên tăng con số này. Nếu không đi sâu vào quá trình thủy lực học, giả sử rằng sự lưu thông của nước có thể bị cản trở, điều này bắt buộc phải tăng lưu lượng danh nghĩa của máy bơm lên một hệ số từ 1,2 đến 1,5 .

Các yếu tố khác nhau biện minh cho việc tăng tốc độ dòng chảy của máy bơm bể bơi:

cấu hình của đường ống bể bơi , càng có nhiều cùi chỏ thì nước càng khó chảy;

khoảng cách của phòng kỹ thuật với bể bơi , phòng càng xa thì máy bơm phải hoạt động càng mạnh;

chiều cao của máy bơm so với các máy hớt váng , giống như khoảng cách của nó nếu máy bơm được đặt ở trên cao của bể bơi, điều này đòi hỏi nhiều năng lượng hơn;

thể tích và sự tắc nghẽn của bộ lọc bởi vì sự đi qua bộ lọc tạo ra một lực cản tăng lên khi sự tắc nghẽn tiến triển.


Trong trường hợp của chúng tôi, đối với một hồ bơi có phòng kỹ thuật nằm cao hơn một chút so với mặt nước của bể bơi và cách lưu vực 8 m, một máy bơm có khả năng đảm bảo lưu lượng tối thiểu 15 m3 / h sẽ là tối ưu.

Tỉ mỉ nhất có thể tham khảo các biểu đồ của nhà sản xuất đưa ra tốc độ dòng chảy theo áp suất hệ thống. Chúng làm cho bạn có thể so sánh hai máy bơm bể bơi một cách hợp lý nhưng trừ khi bạn có một cài đặt rất phức tạp, quy tắc tính toán nêu trên là đủ.

Máy Bơm dùng cho bể bơi

Đơn giản bằng cách đọc nhãn dán trên máy bơm bể bơi hoặc tài liệu của nhà sản xuất ! Điều này cho biết tốc độ dòng chảy cho một áp suất nhất định trong mạch và đây là nơi bạn nên cảnh giác. Tốc độ dòng chảy được tính toán trước đây dành cho áp suất từ ​​0,8 đến 1 bar . Nếu tốc độ dòng chảy ghi trên nhãn được cung cấp cho áp suất thấp hơn, tốc độ dòng chảy do đó sẽ thấp hơn ở 0,8 bar.

Các chỉ số khác cần được xem xét ít nhất là điện áp hoạt động và công suất . Điện áp

hoạt động ở Pháp vẫn là 220 volt nhưng cần phải kiểm tra xem máy bơm bể bơi hoạt động trong một pha hoặc ba pha. Sự lựa chọn phụ thuộc vào việc lắp đặt tại nhà của bạn. Công suất (P) cung cấp cho bạn mức tiêu thụ. Tốc độ dòng chảy và công suất có mối liên hệ với nhau, biết rằng ở cùng tốc độ dòng chảy, máy bơm mạnh hơn sẽ hao mòn ít nhanh hơn. 

5 tiêu chí chọn máy bơm bể bơi tốt nhất

Phạm vi giá thành máy bơm bể bơi rất rộng, đắt nhất là máy bơm tốc độ thay đổi . Để đánh giá chúng, sự lựa chọn phụ thuộc vào hồ bơi, thời gian sử dụng và khối lượng nước cần lọc.
  • Để trang bị cho một bể bơi chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn , một máy bơm đầu vào có thể là đủ. Ngược lại, nếu máy bơm chạy quanh năm do hồ bơi được làm nóng , hãy chọn máy bơm chất lượng cao hơn.
  • Ưu tiên máy bơm được trang bị bộ lọc trước và tự mồi , tuổi thọ của máy sẽ được bảo toàn.
  • Nếu hồ bơi của bạn sử dụng muối làm chất khử trùng hoặc là hồ bơi nước mặn, hãy kiểm tra máy bơm xem có khả năng tương thích với nước mặn không.
  • Độ ồn , được đo bằng decibel (dB) , có thể là tiêu chí lựa chọn cuối cùng nếu máy bơm của bạn ở gần hồ bơi hoặc trong phòng chung cho các hoạt động khác.
  • Bộ lọc, cho dù đó là bộ lọc cát , bộ lọc hộp mực hoặc tương tự, phải tương thích với tốc độ dòng chảy của máy bơm .

Nhận xét

Đăng nhận xét